ช่วงนี้กระแสเฮลท์ตี้กำลังมา ตั้งแต่อาหาร ตอนนี้ลามมาถึงเมคอัพแล้วจ้า

และวันนี้ค่ะ เรามีเมคอัพชิ้นนึงที่อยากมารีวิวให้ดูกันมากๆ เป็นแป้งฝุ่นผสมรองพื้นที่ทางแบรนด์เคลมมาว่าเป็น 'แป้งเฮลท์ตี้' ค่ะ แค่ชื่อก็ตอบโจทย์ชะนีรักน้ำ รักปลาขนาดนี้ แล้วแป้งเฮลท์ตี้ที่ว่านี่เป็นอย่างไร มาดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ


รูปภาพ:

PURE SKIN MINERALS DAILY FINISH FOUNDATION POWDER

หรือว่าแป้งเฮลท์ตี้ตัวนี้ เค้าเป็นแป้งฝุ่นผสมรองพื้น ที่สามารถใช้ทาแทนรองพื้นได้เลยในวันที่เร่งรีบค่ะ เพราะคุณเค้าสามารถปกปิดร่องรอยอารยธรรมบนใบหน้าได้ในระดับนึง หรือจะใช้เป็น Finishing Powder ก็ได้ด้วย ซึ่งที่มาของคำว่าแป้งเฮลท์ตี้ ก็เพราะว่าคุณเค้า

ไม่มีส่วนผสมของทัลคัม, พาราเบน และน้ำหอม

ค่ะ เพราะฉะนั้น ใครที่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย สามารถใช้ได้แน่นอน ส่วนผสมหลักที่สำคัญของเค้าก็ได้แก่ สารสกัดจากชาเขียว ดอกคาโมมายล์ และอโลเวร่า ทางแบรนด์เค้าเคลมมาด้วยนะว่า นอกจากช่วยปกปิดแล้ว สารสกัดที่สำคัญเหล่านี้ ยังช่วยลดการระคายเคืองของผิวหนังได้ด้วยค่ะ

รูปภาพ:

และที่เลิฟยิ่งไปกว่านั้น คือ เรื่องสีแป้งทางแบรนด์เค้าทำการบ้านมาดีมาก เนื่องจากคนเอเชียส่วนมากผิวจะอยู่ในโทนออกเหลือง จะแตกต่างก็แค่ความเข้มหรือความสว่างของผิว ทางแบรนด์ก็ทำแป้งออกมาในโทนเหลือง โดยทำออกมา 2 สี ด้วยกัน คือ YB01 และ YB02 โดยในกล่องเค้ายังมีซองใส่ผงพิกเมนท์มาให้อีก 2 ซอง เป็นพิกเมนท์สีเข้ม และสีอ่อน เพื่อที่จะให้เราผสมกับสีแป้งเดิมให้ได้แป้งที่ตรงกับสีของหน้าเรามากที่สุด จะได้หมดปัญหาหน้าเทา หน้าลอยค่ะ

รูปภาพ:

อย่างเราเองผิวค่อนข้างขาว ขาวกว่าสีแป้งเบอร์ YB01 ประมาณ 2 ระดับ แต่ว่าก่อนหน้านี้เพิ่งไปทะเลมา หน้าไหม้มาเลยจ้า สีผิวก็จะเข้มขึ้นมาประมาณ 2 ระดับ คือรองพื้นที่เคยใช้ก็ใช้ไม่ได้เลย เพราะมันจะวอกมาก ต้องเปลี่ยนเบอร์เลยอะ

ถ้าเป็นเมื่อก่อนเราก็จะต้องซื้อรองพื้นเพิ่ม ซื้อแป้งเพิ่ม เพื่อให้ได้สีเดียวกับหน้าใช่มะ แต่ซักพักหน้าเราก็จะเริ่มมีการผลัดเซลล์ผิวตามกระบวนการไปเรื่อยๆ แล้วผิวหน้าก็จะเริ่มสว่างขึ้นเป็นสีเดิม เพราะฉะนั้นแป้งผสมรองพื้นตัวนั้นที่เราเพิ่งซื้อมาก็จะใช้ไม่ได้แล้วเพราะหน้าเราสว่างขึ้น แต่กับแป้งเฮลท์ตี้ตัวนี้เค้าดีตรงที่ ในระหว่างที่หน้าเราค่อยๆ คืนสีเดิม เราก็สามารถเติมผงพิกเมนท์สีสว่าง เพื่อเพิ่มความขาวให้แป้งเราได้เรื่อยๆ เราก็จะได้สีแป้งที่อัพเดทกับสีหน้าเราตลอด เกร๋ตรงนี้

รูปภาพ:

วิธีใช้ผงพิกเมนท์ก็ง่ายๆ เลย แต่อย่างแรกคือต้องเลือกสีแป้งให้ใกล้เคียงสีผิวเราที่สุดก่อน ของเราเลือกเป็นสี YB01 มา แล้วก็มาใส่ผงพิกเมนท์สีสว่างเพิ่ม ค่อยๆ เติมทีละนิดนะ จากนั้นปิดฝาแล้วก็เช็คคคคๆๆ วนไปค่ะ เสร็จแล้วก็ลองเอามาเทสบนหน้าดู ย้ำ เทสที่หน้าเลยนะ อย่าไปเทสบนมือหรือแขน เพราะสีไม่เท่ากันแน่นอน และที่สำคัญ เปิดม่าน หรือออกไปเทสกับแสงธรรมชาติ จะได้สีที่ตรงกับหน้าเราที่สุดเด้อ

รูปภาพ:

สำหรับเนื้อแป้งเค้าก็เนียนละเอียดใช้ได้เลยนะ เราว่าสูสีกับพวกแป้งบนเคาน์เตอร์แบรนด์เลยล่ะ การปกปิดอยู่ในระดับกลางๆ ไม่ได้แน่นมาก ยังให้งานผิวอยู่ เราว่าเหมาะกับวันเร่งรีบดีอะ แต่ถ้าวันไหนอยากได้การปิดปิดเป็นพิเศษก็ลงคอนซีลเลอร์เฉพาะจุดเอา แล้วปัดตัวนี้ตามเลย จบปิ๊ง ออกจากบ้านได้

รูปภาพ:

หรือถ้าใครอยากได้ความแน่นกว่านี้ ใช้พัฟชื้นค่อยๆ กดแป้งลงหน้าก็ได้นะ เค้าก็จะมีความแมท แล้วก็ปกปิดได้มากขึ้น แต่ส่วนตัวเราเองเป็นโรคจิต ไม่ชอบให้หน้าแมทมาก เพราะจะรู้สึกว่าหน้าเราดูมีอายุขึ้นทันที 55

รูปภาพ:

โดยรวมเราว่าแป้งเค้าทำออกมากดี ราคาปานกลาง ไม่ถูกจนน่ากลัว แล้วก็ไม่แพงจนเวอร์วัง คุณภาพก็สูสีกับแป้งฝุ่นตามเคาน์เตอร์แบรนด์ได้เลย ตัวแป้งให้ความปกปิดปานกลางเห็นได้จาก Finished Look ที่ยังมีเห็นรอยกระบนหน้าอยู่บ้าง Packaging ดูดี แข็งแรง

แต่ติดนิดเดียวตรงที่เวลาจะเปิดฝาด้านในออกเพื่อผสมตัวพิกเมนท์จะเปิดค่อนข้างยาก เปิดทีแป้งก็กระจายตลอด 55 และตัวซองพิกเมนท์อยากให้ดีไซน์ให้แบบสามารถเก็บไว้ใช้ต่อได้โดยไม่หกเลอะเทอะ อาจจะเป็นซิปล็อคหรืออะไรก็แล้วแต่ เพราะตอนนี้ตัดออกมาใช้เสร็จก็วาง แล้วก็ล้มหกเรี่ยราดไปหมด ตามสไตล์ชะนีซุ่มซ่าม ตอนนี้ก็เลยต้องไปหากระปุกเล็กๆ มาใส่แทนไปก่อน

ครั้งหน้า เราจะมีไอเทมอะไรมาแนะนำกันอีก อย่าลืมติดตามด้วยน้า

บ๊ายบายจ้า

เลขที่ใบรับแจ้ง 10-1-5740986